Lượt xem: 311

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Chiều ngày 04-01, tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng (QLTT) diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Quản lý thị trường năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Lãnh đạo Cục QLTT và các đơn vị trực thuộc cùng tham dự.

 


Các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng. Ảnh Thiện Hải

 

    Trong năm 2020, Cục QLTT đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm hành chính; các đội QLTT đã thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, nắm chặt các hoạt động kinh doanh trên địa bàn được phân công quản lý, tuyên truyền các quy định của pháp luật đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh và xây dựng tốt kênh thông tin cơ sở. Qua đó, hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường được tăng cường và thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của cấp trên.

    Theo báo cáo của Cục QLTT, trong năm 2020, đơn vị đã kiểm tra 1.122 vụ, phát hiện 457 vụ vi phạm, có 443 vụ bị xử lý. Các vụ vi phạm lớn như: Kinh doanh hàng cấm thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, xăng dầu có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, kinh doanh thuốc thú y không có tên trong danh mục thuốc thú y được phép lưu hành tại Việt Nam.

    Trong năm 2021, Cục QLTT đã đề ra nhiều nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Theo đồng chí Phạm Văn Vọng - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng, đối với công tác kiểm tra, kiểm soát, Cục tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp trên và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Các đội QLTT phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và địa phương để quản lý địa bàn; đồng thời, nắm tình hình sản xuất kinh doanh, chủ động theo dõi diễn biến thị trường giá cả hàng hóa trên địa bàn quản lý. Xây dựng phương án kiểm tra đột xuất khi phát hiện những vụ việc có dấu hiệu vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Dịp này, những cá nhân có thành tích xuất sắc của Cục QLTT được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 8108
  • Trong tuần: 78,815
  • Tất cả: 11,802,135